Dybala thổi hồn đến chiến thắng của Juventus

Tiền đạo vào thay người làm thay đổi cục diện, giúp ĐKVĐ Serie A hạ Chievo 3-0 trong trận đá sớm vòng 3 Serie A hôm 9/9. 

Paulo Dybala chưa đủ thể lực để đá chính khi trở lại từ đợt về Nam Mỹ làm nghĩa vụ ở tuyển Argentina. Anh cùng một loạt trụ cột khác được HLV Max Allegri cất trên ghế dự bị, để dưỡng sức cho chuyến làm khách đến Barca ở trận ra quân vòng bảng Champions League giữa tuần sau.
Tuy nhiên, sau khi chứng kiến Juventus ỳ ạch suốt hiệp một rồi gần 10 phút đầu hiệp hai, Allegri đành phải tung Dybala vào sân từ phút 54, thay Douglas Costa chơi không hiệu quả. Và sự hiện diện của chân sút trẻ người Argentina nhanh chóng giúp "Lão bà" khởi sắc.
dybala-thoi-hon-vao-chien-thang-cua-juventus
Dybala vào thay người và nhanh chóng tạo nên khác biệt cho Juventus. Ảnh: JFC.
Chỉ hơn hai phút sau khi vào sân, Dybala tham gia vào tình huống phối hợp với Miralem Pjanic, để tiền vệ người Bosnia dọn cỗ cho Higuain sút tung nóc lưới Chievo, nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút 82, Dybala, với một pha tình huống độc diễn ngoạn mục, vượt qua bốn cầu thủ Chievo trước khi dứt điểm chìm, hạ thủ môn Sorrentino, ấn định thắng lợi 3-1 cho Juventus.
Chiến thắng cùng đoạn kết ấn tượng ấy khác hẳn cách Juventus khởi đầu trận đấu. Với ba tân binh Wojciech Szczesny, Douglas Costa và Blaise Matuidi lần đầu đá chính, bên cạnh các dự bị như Benatia, Asamoah, Sturaro, Juventus chơi như một đội bóng xa lạ, chứ không phải nhà vô địch Serie A sáu mùa gần nhất.
Họ rất thiếu chính xác trong các tình huống phối hợp. Ngay cả khi được biếu bàn mở tỷ số từ tình huống Hatemaj vô tình đánh đầu tung lưới nhà sau cú đá phạt của Pjanic, Juventus cũng không đá khá hơn. Thậm chí, càng về cuối hiệp một, họ càng tỏ ra lúng túng và khiến cầu môn của Szczesny liên tục bị Chievo bắn phá.
Cảm hứng chơi bóng chỉ trở lại với Juventus sau khi Dybala vào sân. Tuy nhiên, đây không phải là tín hiệu vui cho thầy trò Juventus, bởi nó cho thấy sự phụ thuộc vào ngôi sao người Argentina.
Đội hình thi đấu:
Juventus: Szczesny; Lichtsteiner, Benatia, Rugani, Asamoah; Matuidi, Pjanic, Sturaro (Bernardeschi 75); Douglas Costa (Dybala 54), Higuain, Mandzukic (Bentancur 81)
Chievo: Sorrentino; Cacciatore, Dainelli, Gamberini, Gobbi; Castro, Radovanovic, Hetemaj (Rigoni 68); Birsa; Pucciarelli (Pellissier 66), Inglese (Leris 75)
Trọng tài: Fabbri

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kane làm lu mờ Rooney, Tottenham đè bẹp Everton

Klopp bị thất bại đậm nhất trên cương vị HLV Liverpool