Arsenal lấy về lại niềm vui nhờ Welbeck và Lacazette

Sau hai thất bại sấp mặt, đội chủ sân Emirates giành chiến thắng 3-0 trước Bournemouth ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh ngày 9/9.

Giai đoạn nghỉ cho các đội tuyển dường như giúp Arsenal dịu đi nỗi đau thảm bại 0-4 trên sân của Liverpool vòng trước, và họ đã có màn trình diễn hoành tráng khi được chơi trên sân nhà gặp đội bóng đang có phong độ cực thấp Bournemouth.
Ngay từ đầu, đội chủ nhà đã chiếm giữ thế trận, và nhanh chóng chuyển hoá ưu thế thành bàn mở tỷ số phút thứ 6. Sead Kolasinac – hậu vệ kiến tạo tốt nhất ở Bundesliga mùa trước - dốc bóng bên cánh trái rồi chuyền bổng vào trong. Dù đánh đầu hơi với, Danny Welbeck vẫn khiến thủ thành Asmir Begovic bó tay. Hàng thủ của Bournemouth trong tình huống này hoàn toàn bỏ lỏng chân sút đội chủ nhà.
arsenal-tim-lai-niem-vui-nho-welbeck-va-lacazette
Chiến thắng trước đối thủ đang đứng ở nhóm cuối bảng giúp Arsenal phần nào giảm bớt áp lực. Ảnh: SS.
Từng gây bất ngờ với vị trí thứ chín mùa trước, nhưng Bournemouth đang thể hiện một bộ mặt bạc nhược mùa này. Và bàn thua sớm như khiến họ suy sụp. Dù chống cự nỗ lực, cản phá được những cú dứt điểm của Granit Xhaka và Mesut Ozil, thủ thành Begovic vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai phút 27. Sau khi nhận đường chuyền của Welbeck, Lacazette quyết định dứt điểm từ ngoài cấm địa, đưa bóng găm vào lưới đội khách.
Và chỉ năm phút sau khi hiệp hai bắt đầu, trận đấu xem như được đóng đinh.  Aaron Ramsey cướp được bóng rồi chuyền xuống cho Welbeck dứt điểm sệt, thành bàn ấn định tỷ số 3-0. Đó là bàn thứ tư của chân sút người Anh trong sáu trận gần đây cho cả CLB lẫn đội tuyển.
arsenal-tim-lai-niem-vui-nho-welbeck-va-lacazette-1
Welbeck đánh đầu mở tỷ số, mang lại lợi thế tinh thần lớn cho Arsenal. Ảnh: DM.
Trước tình huống kể trên, Jermain Defoe khiến các CĐV Arsenal thót tim với cú sút dội cột dọc. Tuy nhiên, đó chỉ là chút lo sợ thoáng qua với đội chủ nhà. Cho đến trước phút 84 Bournemouth vẫn không một lần đưa búng hướng trúng khung thành của Petr Cech.
Trước khi hiệp hai kết thúc HLV Arsene Wenger đưa Alexis Sanchez vào sân. Tiền đạo người Chile nhận được sự chào đón của CĐV nhà, dù ở ngày cuối của kỳ chuyển nhượng anh suýt chút nữa đã đầu quân cho Man City. Đây được xem là sự chuẩn bị của HLV Wenger trước khi đội bóng ra quân ở Europa League gặp Cologne và làm khách của Chelsea tại Ngoại hạng Anh tuần sau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kane làm lu mờ Rooney, Tottenham đè bẹp Everton

Dybala thổi hồn đến chiến thắng của Juventus

Klopp bị thất bại đậm nhất trên cương vị HLV Liverpool