Chelsea đòi CĐV không dùng ngôn từ bài Do Thái khi cổ vũ Morata

Người hâm mộ Chelsea được khuyến cáo ngừng hát những bài cổ vũ Morata trong đó có châm biếm Tottenham bằng ngôn từ bài Do Thái.

Giám đốc truyền thông Chelsea, Steve Atkins lên án việc CĐV sử dụng ngôn từ không đúng mực khi cổ vũ Alvaro Morata trên sân King Power tối 9/9.
"Chúng tôi đánh giá cao sự ủng hộ của người hâm mộ khi phải xa nhà", ông nói với Sky Sports. "Tuy nhiên, ngôn ngữ trong bài hát đó là không thể chấp nhận được. Morata không muốn liên quan tới bài hát ấy theo mọi cách, và CLB yêu cầu người hâm mộ ngừng sử dụng nó ngay lập tức".
chelsea-yeu-cau-cdv-khong-dung-ngon-tu-bai-do-thai-khi-co-vu-morata
Morata đang được CĐV Chelsea rất yêu mến
Tiền đạo người Tây Ban Nha có bàn thứ ba trong bốn vòng đầu mùa cho Chelsea, giúp đội chủ sân Stamford Bridge thoát khủng hoảng giống cách đây hai năm, và leo lên vị trí thứ ba trên bảng điểm. Morata rất được CĐV Chelsea yêu mến, và họ dùng anh để châm chọc đại kình địch Tottenham khi cổ vũ tối 9/9.
Ngôn ngữ trong bài hát này, theo Sky Sports, có liên quan tới chủ nghĩa Bài Do Thái. Chelsea không muốn dính líu tới những rắc rối loại này.
“Kick It Out”, một tổ chức chống phân biệt chủng tộc, dựa trên nguồn tài chính của Liên đoàn bóng đá Anh, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh, và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh, đồng tình với quan điểm của nhà ĐKVĐ.
Đại diện của tổ chức này thổ lộ: "Chúng tôi lên án những lời cổ vũ mà một bộ phận CĐV Chelsea sử dụng tại sân King Power. Kick It Out hoan nghênh tuyên bố và lập trường rõ ràng của Chelsea, trong việc ngăn chặn những bài hát phỉ báng dạng này".
chelsea-yeu-cau-cdv-khong-dung-ngon-tu-bai-do-thai-khi-co-vu-morata-1
Chia sẻ của Morata trên trang Twitter cá nhân
Alvaro Morata, nhân vật chính của câu chuyện, nhanh chóng đưa quan điểm khi được thông báo về vụ việc. Anh viết trên trang Twitter cá nhân: "Kể từ ngày đến đây, tôi có thể cảm nhận sự ủng hộ mỗi ngày. Các bạn khiến tôi rất ngạc nhiên, và tôi muốn các bạn tôn trọng mọi người". 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kane làm lu mờ Rooney, Tottenham đè bẹp Everton

Dybala thổi hồn đến chiến thắng của Juventus

Klopp bị thất bại đậm nhất trên cương vị HLV Liverpool